พบไวรัสเฟซบุ๊กตัวใหม่ แฝงตัวมาเป็นแจ้งเตือน

พบไวรัสเฟซบุ๊กตัวใหม่ แฝงตัวมาเป็นแจ้งเตือน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ระวัง ! ไวรัสเฟซบุ๊กแฝงตัวมาเป็นแจ้งเตือนว่ามีเพื่อน mentioned
พบไวรัสเฟซบุ๊กตัวใหม่ แฝงตัวมาเป็นแจ้งเตือน หลอกว่ามาเพื่อนกล่าวถึง (mentioned)

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ได้มีการพบไวรัสเฟซบุ๊กที่แสนแนบเนียนกำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยมันจะแฝงตัวมาในรูปแบบของการแจ้งเตือนบนเฟซบุ๊กว่ามีคนกล่าวถึงเรา (mentioned) ซึ่งดูเผิน ๆ แล้วจะเหมือนการแจ้งเตือนตามปกติที่แสดงเมื่อมีคนกล่าวถึงเราเลย และถ้าหากใครเผลอคลิกไปที่แจ้งเตือนดังกล่าวก็จะถูกพาไปสู่หน้าเว็บแปลกปลอมที่มีรูปตัวละครมาริโอ้ทันที ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคุณได้ติดไวรัสแล้ว โดยมันจะหลอกให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไฟล์ Instalador_Cores.scr เพื่อติดตั้งเอาไว้ในคอมพิวเตอร์และทำหน้าที่แพร่กระจ่ายไวรัสไปให้คนอื่น ๆ บนเฟซบุ๊กต่อไป

                     


อย่างไรก็ตามไวรัสดังกล่าวมีผลเฉพาะกับผู้ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows เท่านั้น ส่วนระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ปลอดภัยไร้กังวล สำหรับวิธีแยกแยะว่าแจ้งเตือนอันไหนเป็นไวรัสหรือไม่ก็สามารถดูได้ไม่ยาก เพียงแค่นำเม้าส์ชี้ไปที่แจ้งเตือนแล้วดูลิงก์ด้านล่างของหน้าจอว่าเป็น URL facebook.com ตามปกติหรือไม่ ถ้าเป็น URL facebook.pinandwin8.co.nz ล่ะก็ห้ามคลิกเด็ดขาดเพราะเป็นไวรัสแน่นอน ส่วนใครที่เผลอคลิกเข้าไปแล้วก็ให้รีบปิดหน้าเว็บทันที อย่าคลิกดาวน์โหลดหรือติดตั้งไฟล์ใด ๆ เด็ดขาด

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ติดไวรัสตัวนี้ไปแล้วก็สามารถแก้ไขด้วยการลบไวรัสออกได้ตามวิธีที่เพจสอนแฮกเว็บแบบแมวๆ อธิบายไว้ได้เลย

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,907 ครั้ง

คำค้นหา : ไวรัสเฟซบุ๊กการแจ้งเตือนบนเฟซบุ๊กmentionedการแจ้งเตือนตามปกติคลิกไปที่แจ้งเตือนหน้าเว็บแปลกปลอมตัวละครมาริโอ้คุณได้ติดไวรัสแล้วแพร่กระจ่ายไวรัสระบบปฏิบัติการ Windowsปลอดภัยไร้กังวล คลิกดาวน์โหลดติดตั้งไฟล์